share

ชุดหมีช่าง เครื่องแบบสำคัญที่ช่างประจำโรงงานขาดไม่ได้

Last updated: 15 May 2024
207 Views
ชุดหมีช่าง ตัดชุดยูนิฟอร์ม

ทำความรู้จักลักษณะและประโยชน์ของชุดหมีช่าง เครื่องแบบสำหรับช่างประจำโรงงาน

การทำงานเป็นช่างในโรงงานนั้นนอกจากจะมีมาตรฐานเรื่องความปลอดภัยในการปฏิบัติงานแล้ว การเลือกชุดหรือเครื่องแบบที่เหมาะสมก็มีความสำคัญต่อการทำงานไม่แพ้กัน ซึ่งเครื่องแบบที่กล่าวมานั้นก็คือ ชุดหมีช่างนั่นเอง ทำไมชุดหมีจึงมีความสำคัญและเป็นเครื่องแบบที่ขาดไม่ได้สำหรับช่างที่ปฏิบัติงานในโรงงานหรือไซต์งานต่าง ๆ Thai Uniform Center เรามีคำตอบมาฝาก

 

ชุดหมีช่าง คืออะไร มีลักษณะเฉพาะอย่างไร

ชุดหมีช่าง เป็นชุดประเภท PPE (Personal Protective Equipment) หรือชุดที่สวมใส่เพื่อป้องกันช่วงลำตัว เป็นชุดที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานอเนกประสงค์จนกลายมาเป็นเครื่องแบบหรือยูนิฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับคนทำงานช่าง ไม่ว่าจะเป็นช่างซ่อมเครื่องจักร ช่างเชื่อม ช่างซ่อมรถยนต์ ช่างไม้ ช่างในโรงงานอุตสาหกรรม

โดยชุดหมีช่างนั้นจะออกแบบมาเป็นชุดที่เนื้อผ้าต่อกันเป็นชิ้นเดียว มีซิปด้านหน้า ผ้าที่นำมาผลิตเป็นผ้าเนื้อหนา ทนต่อการดึง ฉีกขาด และทนต่อการขีดข่วน มีส่วนช่วยป้องกันแขน ขา และลำตัวจากฝุ่น สี ความร้อนน้ำมัน ไปจนถึงสะเก็ดไฟ

นอกจากนี้ยังมีความกระชับ ยืดหยุ่น ช่วยให้ทำงานได้คล่องตัว รวมถึงมีกระเป๋าสำหรับใส่เครื่องมือและอุปกรณ์ในการทำงานอีกด้วย

 

ทำไมชุดหมีช่างจึงเป็นเครื่องแบบประจำโรงงานที่ขาดไม่ได้

  • ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุในไซต์งาน
    การแต่งกายไม่เหมาะสมมีส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในที่ทำงาน ซึ่งการใส่ชุดหมีช่างจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจากสาเหตุเหล่านี้ เพราะชุดมีความกระชับ มีการออกแบบมาให้สวมใส่ได้คล่องตัว และยังผลิตจากเนื้อผ้าที่มีความหนาอย่างเหมาะสม จึงช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุระหว่างทำงาน เช่น ลดการดึง ฉีกขาด หรือปัญหาเสื้อผ้าไปเกี่ยวกับเครื่องจักร ที่สำคัญอย่าลืมสวมใส่ควบคู่ไปกับอุปกรณ์นิรภัยให้เหมาะกับหน้างานของเราด้วย

  • ช่วยป้องกันความร้อน
    ชุดหมีช่างออกแบบมาเพื่อให้ช่วยป้องกันผู้สวมใส่ได้ในระดับหนึ่ง หากหน้างานต้องทำงานในพื้นที่อุณหภูมิสูง ไม่ว่าจะเป็นความร้อนจากเครื่องจักรหรือไซต์งานที่เสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย การสวมชุดหมีย่อมช่วยปกป้องร่างกายได้ดีกว่า ยิ่งชุดที่ผลิตจากเนื้อผ้าหรือวัสดุทนไฟ ทนความร้อน เช่น ผ้าเวสปอยท์ ก็ยิ่งเหมาะสมสำหรับสวมใส่ปฏิบัติงาน


  • ช่วยป้องกันสารเคมี
    สำหรับโรงงานหรือไซต์งานที่อาจต้องทำงานใกล้ชิดกับสารเคมี ชุดหมีช่างก็มีส่วนช่วยในการปกป้องร่างกายจากสารเคมีประเภทต่าง ๆ ที่อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายของเรา แต่หากใครต้องทำงานร่วมกับสารเคมีอันตรายมาก ๆ ก็ต้องอย่าลืมสวมถุงมือ แว่นตากันสารเคมี หรือหน้ากากกันสารเคมีด้วย


  • ช่วยป้องกันกระแสไฟฟ้า
    สำหรับช่างในโรงงานที่ทำงานใกล้ชิดกับระบบไฟฟ้าหรือเป็นช่างซ่อมไฟ การสวมใส่ชุดหมีช่างนั้นสำคัญมากกว่าที่คิดเพราะมีส่วนช่วยป้องกันอันตรายที่เกิดจากไฟฟ้ารั่วไหล โดยเราควรเลือกชุดหมีช่างที่ออกแบบมาให้มีคุณสมบัติกันไฟฟ้าและทนต่อแรงดันไฟฟ้าโดยเฉพาะ เช่น ชุดที่ผลิตจากผ้าฝ้ายเนื้อหนา สวมใส่ร่วมกับถุงมือและรองเท้าบูตยาง เป็นต้น


  • ทำให้การทำงานสะดวกขึ้น
    การทำงานของช่างในโรงงานอุตสาหกรรมหรือไซต์งานต่าง ๆ นั้นต้องการความคล่องตัวสูงมาก เพราะอาจต้องมีการปีนป่ายที่สูง ต้องมีการก้ม เงย หรือตรวจสอบเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่าง ๆ ดังนั้นการใช้ชุดหมีช่างที่ออกแบบมาเป็นชุดแบบชิ้นเดียว มีความกระชับ ยืดหยุ่น จึงช่วยให้คล่องตัวมากกว่า นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าหรือช่างใส่เครื่องมือมาให้พร้อม ช่วยให้ช่างทำงานได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


  • เป็นเครื่องแบบหรือยูนิฟอร์มสำหรับช่าง
    ชุดหมีช่างเองก็ไม่ต่างจากยูนิฟอร์มทั่วไป คือ ช่วยบ่งบอกความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ทำให้มีความรู้สึกเป็นกลุ่มก้อนองค์กรเดียวกัน นอกจากนี้ชุดหมีแต่ละแบบยังมีประโยชน์ต่อช่างแต่ละกลุ่ม แต่ละประเภท ทำให้เป็นเสมือนยูนิฟอร์มของช่างแต่ประกลุ่มได้เป็นอย่างดี

 

การเลือกชุดหมีช่างที่เหมาะสมกับลักษณะงานของช่างภายในโรงงานหรือตามไซต์งานต่าง ๆ นั้นมีความสำคัญอย่างมาก นอกจากจะเป็นเครื่องแบบหรือยูนิฟอร์มประจำตัวช่างแล้ว การสวมชุดหมียังส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงาน ความปลอดภัย รวมถึงคุณภาพชีวิตที่ดีของช่างแต่ละคนได้อีกด้วย

 

มองหาชุดหมีช่างและชุดยูนิฟอร์มคุณภาพดีสำหรับงานบริการทุกประเภท เลือกได้มากกว่าที่ ไทย ยูนิฟอร์ม เซ็นเตอร์ (Thai Uniform Center) ร้านขายชุดยูนิฟอร์มสำหรับงานบริการโดยเฉพาะ มีให้เลือกทั้งชุดหมีช่าง ชุดเชฟ เสื้อเชฟ ชุดแม่บ้าน ชุดพนักงานโรงแรม ชุดสครับ ไปจนถึง เสื้อกาวน์หมอและเภสัชกร รับผลิตและตัดเย็บชุดยูนิฟอร์ม พร้อมจำหน่ายทั้งปลีกและส่ง ด้วยประสบการณ์มากกว่า 60 ปี ให้บริการโดยทีมงานมืออาชีพพร้อมเครื่องจักรที่ทันสมัยและบริการหลังการขายสำหรับลูกค้าทุกท่าน

 

สนใจชุดหมีช่าง Thai Uniform Center เรารับตัดชุดยูนิฟอร์ม โทรติดต่อได้ที่
สำนักงานใหญ่ : 02-9336858
คุณจุ๋ม : 094-962-8965
คุณเอิง : 090-912-3939
คุณอ้วน : 096-632-6266
สาขา เซียร์รังสิต: 083-612-9649
สาขา เจ.เจ มอลล์: 061-679-6846
Line : @thaiuniform 

บทความที่เกี่ยวข้อง
วิธีรักษาเสื้อช็อปช่าง
เสื้อช็อปช่าง เครื่องแบบประจำตัวของช่างมืออาชีพ ดูแลอย่างไรให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ
22 Jul 2024
ความแตกต่าง เสื้อกาวน์หมอ VS เสื้อกาวน์เภสัช
ความสำคัญของเสื้อกาวน์หมอ พร้อมเผยเทคนิคการสังเกต ต่างจากเสื้อกาวน์เภสัชอย่างไร
27 Jun 2024
รับผลิตชุดยูนิฟอร์ม
อยากใช้บริการรับผลิตชุดยูนิฟอร์มควรรู้ ตัวช่วยดูแลยูนิฟอร์มสีขาวให้สะอาดเหมือนใหม่ ใส่ได้นาน
14 Jun 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy